Chi tiết tin

Kế hoạch nâng cao tỷ lệ hồ sơ xử lý trực tuyến mức độ 3, 4 và tiếp nhận, trả kết quả qua dịch vụ bưu chính công ích.

Ủy ban nhân dân tỉnh vừa ban hành Kế hoạch nâng cao tỷ lệ hồ sơ xử lý trực tuyến mức độ 3, 4 và tiếp nhận, trả kết quả qua dịch vụ bưu chính công ích năm 2021 trên địa bàn tỉnh.

Mục đích của Kế hoạch nhằm đẩy mạnh triển khai thực hiện các mục tiêu, nhiệm vụ đề ra; công khai, minh bạch quá trình giải quyết hồ sơ trực tuyến mức độ 3, 4, góp phần nâng cao hiệu lực, hiệu quả hoạt động của các cơ quan nhà nước, đồng thời đổi mới chất lượng giải quyết thủ tục hành chính (TTHC) và thái độ phục vụ của cán bộ, công chức, viên chức đối với người dân, doanh nghiệp, góp phần phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh; thực hiện việc tiếp nhận và trả kết quả TTHC qua dịch vụ bưu chính công ích đảm bảo nhanh chóng, kịp thời, phục vụ nhu cầu giải quyết TTHC của người dân, doanh nghiệp ngày càng tốt hơn.

Ngoài các nhóm giải pháp nâng cao tỷ lệ hồ sơ xử lý trực tuyến mức độ 3, 4 do các cơ quan hành chính nhà nước thuộc tỉnh chủ trì, Kế hoạch cũng đề ra các giải pháp nâng cao tỷ lệ hồ sơ tiếp nhận, trả kết quả qua dịch vụ bưu chính công ích, cụ thể: (1) tăng cường công tác tuyên truyền việc cung ứng danh mục TTHC được tiếp nhận, trả kết quả qua dịch vụ bưu chính công ích đến người dân, doanh nghiệp; (2) tăng cường việc tiếp nhận và trả kết quả qua dịch vụ bưu chính công ích; (3) nâng cao chất lượng phục vụ dịch vụ, tăng cường tổ chức tập huấn việc tiếp nhận hồ sơ và trả kết quả qua dịch vụ bưu chính công ích.

Ủy ban nhân dân tỉnh yêu cầu các Sở ngành, địa phương tổ chức thực hiện nghiêm túc các nhiệm vụ, giải pháp theo Kế hoạch và chịu trách nhiệm trước Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh về kết quả triển khai tại cơ quan, đơn vị mình; đồng thời nêu cao trách nhiệm người đứng đầu trong thực hiện việc nâng cao tỷ lệ sử dụng dịch vụ công mức độ 3, 4 đối với TTHC thuộc thẩm quyền giải quyết.

Sở Thông tin và Truyền thông được giao chủ trì, phối hợp với Bưu điện tỉnh và các cơ quan liên quan tổ chức thực hiện công tác tuyên truyền, phổ biến về việc sử dụng và các tiện ích mang lại của dịch vụ công trực tuyến mức độ 3, 4 và tiếp nhận, trả kết quả giải quyết TTHC qua dịch vụ bưu chính công ích; theo dõi, đôn đốc, kiểm tra tình hình triển khai và nắm bắt kịp thời việc thực hiện Kế hoạch này; tham mưu, đề xuất Ủy ban nhân dân tỉnh tháo gỡ vướng mắc, khó khăn trong quá trình thực hiện.

Mục tiêu: Đến cuối quý III năm 2021, hoàn thành cung cấp 100% dịch vụ công mức độ 3, 4 và cung cấp lên mức độ 4 đối với tất cả dịch vụ công đủ điều kiện. Đảm bảo ít nhất 50% số thủ tục hành chính cung cấp trực tuyến mức độ 3, 4 có phát sinh hồ sơ; ít nhất 20% hồ sơ được giải quyết trực tuyến ở mức độ 3, 4. Đảm bảo ít nhất 50% số thủ tục hành chính tiếp nhận và trả kết quả qua dịch vụ bưu chính công ích có phát sinh hồ sơ; ít nhất 5% số hồ sơ được tiếp nhận và ít nhất 20% số hồ sơ được trả kết quả qua dịch vụ bưu chính công ích.

(Nguồn: Kế hoạch 92/KH-UBND)

Tin mới hơn
Tin cũ hơn