Hotline088 Hotline088

Đường dây nóng số điện thoại 088.8800.247 và email: duongdaynong@baria-vungtau.gov.vn là kênh thông tin để người dân, doanh nghiệp phản ánh các vụ việc liên quan đến an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội, những bức xúc liên quan đến hoạt động thực thi công vụ của cán bộ, công chức cơ quan nhà nước…, các kiến nghị, kế sách hay để đóng góp xây dựng và phát triển tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu. Đây là một trong những giải pháp để Bà Rịa – Vũng Tàu thực hiện hiệu quả lộ trình cải cách hành chính, nâng cao năng lực, chất lượng phục vụ của bộ máy hành chính, cải thiện môi trường đầu tư và chỉ số năng lực cạnh tranh đáp ứng yêu cầu của nhà đầu tư, doanh nghiệp và người dân.

Sau khi nhận được thông tin, phản ánh từ các tổ chức, cá nhân. Bộ phận tiếp nhận chuyển tới các cơ quan, đơn vị, địa phương có liên quan; Thủ trưởng các đơn vị, cơ quan phải có trách nhiệm chỉ đạo xử lý, giải quyết thông tin kịp thời để trả lời công dân.

- Danh mục văn bản liên quan đến triển khai thực hiện đường dây nóng của Lãnh đạo Tỉnh

- Một số kết quả xử lý thông tin qua Đường dây nóng của Lãnh đạo Tỉnh(xem chi tiết)

MỘT SỐ CÂU HỎI LIÊN QUAN ĐẾN ĐƯỜNG DÂY NÓNG CỦA LÃNH ĐẠO TỈNH

Câu hỏi

Trả lời

Những thông tin gì tôi có thể hỏi qua đường dây nóng của Lãnh đạo tỉnh

Theo quy chế ban hành kèm theo QĐ số 3229/QĐ-UBND ngày 14/11/2016 của UBND tỉnh BR-VT thì người dân có thể phản ánh, kiến nghị những vấn đề liên quan đến: Kinh tế, đầu tư, kinh doanh; Quản lý đô thị, giao thông, xây dựng; Môi trường, tài nguyên, nông, lâm, ngư, nghiệp; Văn hóa, xã hội; An ninh, trật tự; Khiếu nại, tố cáo; Xây dựng chính quyền, cải cách nền hành chính; Xây dựng Đảng và các lĩnh vực khác có liên quan trực tiếp đến đời sống dân sinh, hoạt động đầu tư của các doanh nghiệp; các hiến kế xây dựng và phát triển tỉnh.

Mục đích thiết lập Đường dây nóng của Lãnh đạo tỉnh để làm gì?

Tỉnh ủy, UBND tỉnh BRVT thiết lập hệ thống đường dây nóng nhằm mục đích để tiếp nhận và giúp xử lý nhanh chóng, kịp thời các phản ánh kiến nghị của cá nhân, tổ chức đến các vấn đề của tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu. Tuy nhiên phải xác định rằng đường dây nóng của Lãnh đạo tỉnh không phải để tiếp nhận và xử lý thay cho các cơ quan, đơn vị, mà để theo dõi, đôn đốc, giám sát việc xử lý của các cơ quan, đơn vị nhằm đảm bảo quyền lợi người dân.

Những nội dung phản ánh gì thì nên liên hệ trực tiếp đến cơ quan có thẩm quyền xử lý đảm bảo nhanh chóng thay vì gọi đến Đường dây nóng

Đường dây nóng của Lãnh đạo tỉnh không phải để tiếp nhận và xử lý thay cho các cơ quan, đơn vị, mà để theo dõi, đôn đốc, giám sát việc xử lý của các cơ quan, đơn vị nhằm đảm bảo quyền lợi người dân. Trách nhiệm của các Sở, ngành, địa phương là phải chủ động sử dụng các kênh thông tin phù hợp để lắng nghe và xử lý những phản ánh của người dân, doanh nghiệp thuộc chức trách được giao. Do đó, những vấn đề cấp thiết ưu tiên phản ánh trực tiếp bằng hình thức nhanh nhất đến các cơ quan, đơn vị hoặc chính quyền cơ sở.

Tôi muốn gửi bộ hồ sơ đến đường dây nóng xem xét giải quyết thì liên hệ ở đâu?

Bà có thể gửi hồ sơ qua thư điện tử: duongdaynong@baria-vungtau.gov.vn

Hoặc liên hệ trực tiếp hoặc gửi qua đường Bưu chính đến Thường trực đường dây nóng (Văn phòng UBND tỉnh) số 01 Phạm Văn Đồng, Phường Phước Trung, TPBR.

Tôi nghe nói Đường dây nóng chỉ là tiếp nhận và chuyển thông tin có đúng không?

Đường dây nóng của Lãnh đạo tỉnh với vai trò trực tiếp tiếp nhận thông tin và chuyển đến các Sở, ngành, địa phương giải quyết. Bên cạnh đó chức năng quan trọng là giám sát, đôn đốc quá trình xử lý của các đơn vị đảm bảo lợi ích của tổ chức, cá nhân.

Những thông tin gì nên phản ánh qua Đường dây nóng để được xử lý kịp thời

Mọi thông tin liên quan đến các lĩnh vực của đời sống xã hội có thể phản ánh đến đường dây nóng của Lãnh đạo tỉnh

Tôi liên hệ với đường dây nóng ngoài giờ hành chính được không? Tôi có được phép yêu cầu giữ bí mật thông tin nhận không?

Đường dây nóng của Lãnh đạo tỉnh thực hiện tiếp nhận thông tin xuyên suốt 24/24 giờ, 07 ngày/tuần, do đó ông có thể liên hệ bất cứ khi nào. Đồng thời, ông có quyền yêu cầu với Điện thoại viên được giữ bí mật về thông tin cá nhân của mình

Hôm trước tôi có điện lên đường dây nóng phản ánh về việc công chức gây khó dễ; ngày hôm sau có người điện thoại cho Tôi hỏi việc tôi có điện lên đường dây nóng không?. Tôi rất lo sẽ bị chèn ép, trù dập nên không dám trả lời

Theo quy chế, sau khi nhận thông tin, bộ phận xử lý sẽ tiến hành kiểm tra thông tin, nếu có vấn đề chưa rõ sẽ liên lạc nhanh nhất bằng điện thoại để thu thập thông tin. Đây là hoạt động bình thường, cần được sự phối hợp của người dân để làm sáng tỏ vấn đề. Do đó ông cần cung cấp thông tin cho người xử lý.

Sau khi phản ánh qua đường dây nóng, Tôi có được cung cấp thông tin về kết quả xử lý hay không?

Ông bà sẽ nhận được thông tin kết quả giải quyết sau khi có kết quả thông qua một trong các hình thức sau: điện thoại, thư điện tử, văn bản trả lời của cơ quan có thẩm quyền.

Tôi gọi đến đường dây nóng để khiếu nại về đất đai nhưng điện thoại viên lại hướng dẫn tôi mang hồ sơ đến Ban Tiếp công dân như vậy có đúng không?

Theo quy chế đường dây nóng, những thông tin khiếu nại, tố cáo sẽ được điện thoại viên ghi nhận trên hệ thống. Điện thoại viên hướng dẫn người dân chuẩn bị hồ sơ đầy đủ để liên hệ Ban Tiếp công dân trong thời hạn 10 ngày; nếu sau thời gian này mà người dân không liên hệ thì thông tin coi như không có cơ sở giải quyết. Như vậy, trường hợp này Điện thoại viên đã thực hiện đúng. Mục đích là để có đầy đủ thông tin phục vụ cho việc giải quyết theo pháp luật về khiếu nại, tố cáo.

Khi phản ánh qua Đường dây nóng tổ chức, cá nhân phải cung cấp những thông tin gì để được kết quả sớm nhất?

Người phản ánh nên cung cấp đầy đủ họ tên, địa chỉ, số điện thoại, các văn bản, giấy tờ, cơ sở pháp lý liên quan đến nội dung phản ảnh. Đồng thời hợp tác với các cơ quan khi xác minh thông tin để giúp cho việc xử lý được nhanh chóng, kịp thời.

Cách đây 05 ngày Tôi có phản ánh đến đường dây nóng về việc cơ sở chăn nuôi gây ô nhiễm môi trường, nhưng đến nay vẫn chưa thấy cơ quan chức năng nào trả lời cho tôi. Do đó Tôi điện thoại xem tiến độ giải quyết

Theo quy định, thời gian giải quyết sẽ là 15 ngày làm việc, trường hợp cần có thời gian kiểm tra, xác minh, phối hợp với các cơ quan, đơn vị, địa phương liên quan thì thời gian có thể kéo dài hơn nhưng tối đa không quá 30 ngày làm việc. Do đó, trường hợp phản ánh của ông đã được chuyển đến UBND huyện Xuyên Mộc và đang trong quá trình giải quyết. Khi có kết quả UBND huyện XM sẽ thông báo để ông được biết

Tôi muốn gặp Lãnh đạo tỉnh, khi nào thì được?

Theo Quy chế, những thông tin đề nghị được gặp Lãnh đạo tỉnh: Văn phòng Tỉnh ủy, Văn phòng HĐND tỉnh, Ban Tiếp công dân tỉnh trực tiếp báo cáo, xin ý kiến Lãnh đạo tỉnh và trả lời cho tổ chức, công dân chậm nhất sau 07 ngày làm việc để thông báo cho người dân được biết

Tôi muốn hiến kế một số giải pháp thì liên hệ cơ quan nào?

Ông bà có thể liên hệ trực tiếp với đường dây nóng của Lãnh đạo tỉnh, Sở KH-ĐT sẽ tiếp nhận và trả lời cho Ông sau 15 ngày làm việc

Thời gian giải quyết thông tin của Tôi gửi đến Đường dây nóng của Lãnh đạo tỉnh bao lâu thì được giải quyết?

Căn cứ Quy chế đường dây nóng thì thời gian giải quyết thông tin được quy định như sau:

- Những thông tin phản ánh có tính khẩn cấp: thời gian đưa ra các biện pháp xử lý nhanh chóng, kịp thời ngay sau khi tiếp nhận thông tin.

- Những thông tin đề nghị giải đáp thắc mắc: thực hiện trả lời cho tổ chức, cá nhân ngay sau khi tiếp nhận (Thông qua điện thoại liên lạc trực tiếp hoặc bằng biện pháp nhanh nhất để trả lời), hoặc chậm nhất vào buổi làm việc tiếp theo.

- Những thông tin phản ánh và những khó khăn, vướng mắc, kiến nghị:

+ Đối với cơ quan được giao chủ trì: thời gian giải quyết chậm nhất là 15 ngày làm việc, trường hợp cần có thời gian kiểm tra, xác minh, phối hợp với các cơ quan, đơn vị, địa phương liên quan thì thời gian có thể kéo dài hơn nhưng tối đa không quá 30 ngày làm việc;

+ Đối với cơ quan phối hợp liên quan: thời gian giải quyết và phản hồi ý kiến bằng văn bản về cơ quan chủ trì theo quy định về cải cách hành chính của cơ quan đó nhưng tối đa không quá 15 ngày làm việc (Tính từ ngày nhận được văn bản đề nghị của cơ quan chủ trì).

Những thông tin về khiếu nại, tố cáo, phản ánh, kiến nghị có liên quan đến khiếu nại, tố cáo: quy trình, thời gian xử lý của cơ quan có thẩm quyền thực hiện theo quy định của pháp luật về khiếu nại, tố cáo (Thời gian tính từ khi tổ chức, công dân trực tiếp liên hệ cung cấp văn bản, hồ sơ cho cơ quan có thẩm quyền).

Trường hợp quá thời hạn 10 ngày kể từ ngày Điện thoại viên chuyển thông tin đến hoặc sau 02 lần mời mà tổ chức, công dân không liên hệ cơ quan, người có thẩm quyền thì nội dung phản ánh được xem như không còn giá trị xử lý, cơ quan, người có thẩm quyền kết thúc xử lý thông tin trên hệ thống.

Tất cả những phản ánh của tổ chức cá nhân qua Đường dây nóng đều được xem xét giải quyết hết đúng không

Mọi thông tin phản ánh của tổ chức, cá nhân phản ánh đến đường dây nóng đều được chuyển đến các ngành chức năng xử lý theo thẩm quyền. Tuy nhiên để đảm bảo việc xử lý thông tin nhanh chóng thì những vụ việc phức tạp, nhất là liên quan đến khiếu nại, tố cáo, cá nhân tổ chức cần liên hệ trực tiếp với Ban Tiếp công dân các cấp để lắng nghe và xử lý kịp thời.

Những vụ việc liên quan đến tranh chấp dân sự khi phản ánh qua Đường dây nóng có được giải quyết nhanh chóng không

Theo quy định, đường dây nóng sẽ tiếp nhận tất cả các thông tin của cá nhân, tổ chức. Tuy nhiên để cho việc giải quyết được nhanh chóng thì những thông tin về tranh chấp dân sự, cá nhân, tổ chức cần trực tiếp liên hệ với chính quyền địa phương hoặc Tòa án các cấp để được xem xét giải quyết theo thẩm quyền.

Những vụ việc khiếu nại phức tạp kéo dài khi phản ánh qua Đường dây nóng có được giải quyết kịp thời không

Theo quy định, đường dây nóng sẽ tiếp nhận tất cả các thông tin của cá nhân, tổ chức. Tuy nhiên đối với những vụ việc khiếu nại kéo dài do tính chất phức tạp của vụ việc, Ông/bà cần chuẩn bị đầy đủ hồ sơ, giấy tờ, liên hệ trực tiếp với chính quyền địa phương để được xem xét, giải quyết theo thẩm quyền.

Khi phản ánh những vấn đề liên quan đến tính chất cá nhân muốn nhận được kết quả xử lý thì liên hệ như thế nào là thuận tiện nhất

Để thông tin được xử lý nhanh chóng, kịp thời, trước tiên Ông cần liên hệ trực tiếp với cơ quan có thẩm quyền để xử lý. Trường hợp các đơn vị xử lý không thỏa đáng, Ông có thể liên hệ đường dây nóng của lãnh đạo tỉnh, trong đó cần cung cấp đầy đủ thông tin cá nhân (họ tên, địa chỉ, số điện thoại), cung cấp đầy đủ thông tin liên quan đến nội dung phản ánh cho đường dây nóng. Đồng thời phối hợp với các cơ quan chức năng khi kiểm tra, xác minh thông tin.

Trong cùng một vụ việc tính chất cá nhân phản ánh nhiều lần qua Đường dây nóng có được không?

Các thông tin đã được phản ánh lên đường dây nóng của Lãnh đạo tỉnh đều được chuyển và chỉ đạo các cơ quan xử lý, khi có kết quả sẽ có thông báo cụ thể cho Ông/bà được biết.