Thông báo chung Thông báo chung
TP Bà Rịa: Cung cấp thêm 08 dịch vụ công trực tuyến mức độ 3 năm 2018
01:28 | 30/11/2018 Print   E-mail    

UBND thành phố Bà Rịa vừa thông báo Về việc cung cấp dịch vụ công trực tuyến mức độ 3 qua mạng Internet trên cổng thông tin điện tử thành phố Bà Rịa

Theo đó, nhằm tạo điều kiện thuận lợi cho tổ chức, cá nhân thực hiện các thủ tục hành chính, UBND thành phố Bà Rịa thông báo cung cấp thêm 08 dịch vụ công trực tuyến mức độ 3 năm 2018, cho phép người sử dụng điền và gửi trực tuyến các mẫu văn bản đến cơ quan, tổ chức cung cấp dịch vụ được thực hiện trên môi trường mạng. Việc thanh toán lệ phí (nếu có) và nhận kết quả được thực hiện thông qua Dịch vụ Bưu điện hoặc thực hiện trực tiếp tại Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả thành phố Bà Rịa, cụ thể như sau:

1. Lĩnh vực Tư pháp:

- Ghi vào sổ hộ tịch việc ly hôn, hủy việc kết hôn của công dân Việt Nam đã được giải quyết tại cơ quan có thẩm quyền của nước ngoài.

- Ghi vào sổ hộ tịch việc kết hôn của công dân Việt Nam đã được giải quyết tại cơ quan có thẩm quyền của nước ngoài.

2. Lĩnh vực phòng Kinh tế:

- Cấp giấy phép bán lẻ rượu.

- Cấp sửa đổi, bổ sung Giấy phép bán lẻ rượu.

- Cấp lại giấy phép bán lẻ rượu.

3. Lĩnh vực Giáo dục và Đào tạo:

- Xét, duyệt chính sách hỗ trợ đối với học sinh bán trú đang học tại các trường tiểu học, trung học sơ sở ở xã, thôn đặc biệt khó khăn.

- Hỗ trợ học tập đối với trẻ mẫu giáo, học sinh tiểu học, học sinh trung học cơ sở, sinh viên các dân tộc thiểu số rất ít người.

- Hỗ trợ ăn trưa đối với em mẫu giáo.

* Hình thức đăng ký như sau:

Bước 1: Tổ chức, cá nhân sử dụng các dịch vụ công trên bằng cách truy cập vào cổng thông tin điện tử thành phố với tên miền http://dichvucong.baria.baria-vungtau.gov.vn và chọn “lĩnh vực” sau đó làm theo hướng dẫn.

Bước 2: Tổ chức, cá nhân chọn thủ tục hành chính cần đăng ký, sau đó nhập đầy đủ thông tin theo yêu cầu.

Bước 3: Sau khi đã điền đầy đủ các thông tin đăng ký theo yêu cầu và đính kèm các giấy tờ có liên quan (nếu có). Tổ chức, cá nhân nhấn vào nút “Tiếp tục” để chuyển sang mục kiểm tra lại các thông tin đã khai báo trước khi gửi đăng ký.

Bước 4: Để thực hiện việc đăng ký thủ tục hành chính công dân nhấn vào nút "Gửi đăng ký" ở bên dưới để hoàn thành quá trình đăng ký hồ sơ.

* Thời gian thực hiện:  Bắt đầu thực hiện từ ngày 20/11/2018.

Mọi khó khăn, vướng mắc trong quá trình thực hiện dịch vụ vui lòng liên hệ về Bộ phận tiếp nhận và Trả kết quả thành phố Bà Rịa: Số 137 đường 27 tháng 4 phường Phước Hiệp, thành phố Bà Rịa; Điện thoại liên hệ: 02543.711781./.

(Nguồn: Thông báo 1614/TB-UBND)