Thư viện ảnh Thư viện ảnh
Liên kết site Liên kết site
Số người truy cập Số người truy cập
Số khách đã thăm:  17052401
BRVT qua báo chí BRVT qua báo chí
Dịch vụ tiếp nhận và trả kết quả hồ sơ qua bưu điện: Giúp người dân đỡ phải "chạy tới chạy lui"
01:46 | 08/08/2017 Print   E-mail    

Người dân đăng ký nhận kết quả hồ sơ tại địa chỉ theo yêu cầu với nhân viên Bưu điện tỉnh tại Bộ phận Tiếp nhận và Trả kết quả tập trung cấp tỉnh.
Người dân đăng ký nhận kết quả hồ sơ tại nhà với nhân viên Bưu điện tỉnh tại Bộ phận Tiếp nhận và Trả kết quả tập trung cấp tỉnh.

Từ 1-6-2017, Bưu điện tỉnh phối hợp với Bộ phận Tiếp nhận và Trả kết quả tập trung cấp tỉnh triển khai dịch vụ tiếp nhận, trả kết quả giải quyết thủ tục hành chính (TTHC) qua dịch vụ bưu chính công ích theo yêu cầu của tổ chức, công dân. Thực tế cho thấy, dịch vụ này đã mang lại nhiều thuận lợi cho người dân; đồng thời góp phần đẩy mạnh công tác CCHC.

Sáng 3-8, bà Lê Thị Thúy Mận, ở ấp 2B, xã Bàu Lâm (huyện Xuyên Mộc) đến Bộ phận Tiếp nhận và Trả kết quả tập trung cấp tỉnh (tại TP.Bà Rịa) để làm thủ tục đổi lại giấy phép lái xe mô tô hạng A1. Sau khi hoàn thành các thủ tục, bà Mận đã đăng ký sử dụng dịch vụ trả kết quả hồ sơ tại nhà của Bưu điện, với giá cước 25 ngàn đồng. Bà Mận nói: “Nhà tôi ở xa, phải mất gần 2 giờ chạy xe máy mới đến Bộ phận Tiếp nhận và Trả kết quả tập trung cấp tỉnh. Vì vậy, dịch vụ trả hồ sơ kết quả tại nhà của Bưu điện rất thuận lợi, giúp chúng tôi đỡ phải chạy tới chạy lui”.

Tương tự, đầu tháng 8 vừa qua, ông Bùi Quý Chuẩn, ở 783/37/13, đường Bình Giã (TP.Vũng Tàu) phải bỏ ra cả một buổi sáng để đến Bộ phận Tiếp nhận và Trả kết quả tập trung cấp tỉnh làm thủ tục đổi lại giấy phép lái xe ô tô hạng C. Sau khi hoàn tất thủ tục, ông Chuẩn cũng chọn dịch vụ trả kết quả hồ sơ tại nhà để đỡ tốn thời gian đi lại.

Nhân viên Bưu điện tỉnh (bìa trái) hướng dẫn người dân đăng ký sử dụng dịch vụ bưu chính công ích.
Nhân viên Bưu điện tỉnh (bìa trái) hướng dẫn người dân đăng ký sử dụng dịch vụ bưu chính công ích.

Theo thỏa thuận hợp tác giữa Bưu điện tỉnh và Văn phòng UBND tỉnh, từ 1-6, khi giải quyết TTHC, tổ chức, công dân có thể lựa chọn 2 hình thức trên tinh thần tự nguyện, gồm: nộp hồ sơ tại các Bưu cục (thuộc Bưu điện tỉnh), nhận kết quả tại địa chỉ theo yêu cầu và nộp hồ sơ trực tiếp tại Bộ phận Tiếp nhận và Trả kết quả tập trung cấp tỉnh, nhận kết quả tại địa chỉ theo yêu cầu. Riêng trường hợp nộp hồ sơ tại Bưu cục và nhận kết quả tại địa chỉ theo yêu cầu, nhân viên Bưu điện có trách nhiệm hoàn tất hồ sơ TTHC cho các tổ chức, cá nhân và chuyển đến Bộ phận Tiếp nhận và Trả kết tập trung cấp tỉnh trong chuyến thư gần nhất. Cụ thể, trường hợp nhận hồ sơ tại các trung tâm huyện, thành phố (trừ huyện Côn Đảo), hồ sơ nhận trước 10 giờ sẽ phát trước 17 giờ cùng ngày; hồ sơ nhận trước 17 giờ sẽ phát trước 10 giờ sáng ngày hôm sau. Thời gian trả kết quả tại địa chỉ theo yêu cầu của 2 hình thức nêu trên như sau: Trong phạm vi nội tỉnh là 2 ngày, khu vực huyện Côn Đảo 3 ngày, liên tỉnh 4 ngày làm việc kể từ ngày nhận kết quả hồ sơ TTHC tại Bộ phận Tiếp nhận và Trả kết quả tập trung cấp tỉnh. Hiện, Bộ phận Tiếp nhận và Trả kết quả tập trung cấp tỉnh đã tạo điều kiện để Bưu điện tỉnh bố trí 3 nhân viên tiếp nhận hồ sơ trả kết quả tại địa chỉ theo yêu cầu của tổ chức, công dân. Bước đầu, đã có nhiều công dân đăng ký sử dụng dịch vụ bưu chính công ích của Bưu điện tỉnh.

Người dân giao dịch tại Bộ phận Tiếp nhận và Trả kết quả tập trung cấp tỉnh.
Người dân giao dịch tại Bộ phận Tiếp nhận và Trả kết quả tập trung cấp tỉnh.

Theo ông Dương Văn Thơm, Phó trưởng Bộ phận Tiếp nhận và Trả kết quả tập trung cấp tỉnh, trước mắt, việc tiếp nhận hồ sơ tại các bưu cục mới chỉ thực hiện ở một số TTHC như: lý lịch tư pháp, cấp đổi giấy phép lái xe, đăng ký lao động…, bởi đây là những TTHC đơn giản, có mẫu sẵn nên nhân viên bưu điện dễ dàng hướng dẫn người dân hoàn thành hồ sơ. Đối với những TTHC phức tạp, đòi hỏi nhiều thành phần hồ sơ thì chưa thực hiện nhận hồ sơ tại bưu cục. Sự tham gia của Bưu điện tỉnh vào công tác tiếp nhận, trả kết quả hồ sơ hành chính cho người dân đã chia sẻ áp lực công việc với cơ quan Nhà nước; đồng thời góp phần đẩy mạnh công tác CCHC, phục vụ chu đáo, tận tình và thuận lợi cho người dân, hướng tới mục tiêu nâng cao chỉ số hài lòng của công dân.

Bà Vũ Thị Thanh Vân, Phó Giám đốc Bưu điện tỉnh cho biết, toàn tỉnh có 80 điểm tiếp nhận hồ sơ TTHC tại các bưu cục, với 128 bưu tá thực hiện công tác chuyển, phát hồ sơ cho người dân. Sau 2 tháng thực hiện, có 678 tổ chức, công dân sử dụng dịch vụ tiếp nhận và trả kết quả hồ sơ của Bưu điện tỉnh. “Thời gian tới, chúng tôi sẽ tiếp tục nâng cao hơn nữa chất lượng phục vụ nhằm đáp ứng tốt nhất nhu cầu của các tổ chức, cá nhân khi giải quyết TTHC”, bà Vân nói.

nguồn: baobariavungtau.com.vn